Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Tác dụng của lều xông hơi với phụ nữ sau khi sinh bạn nên biết

So với chị em phụ nữ, mỗi lần sinh nở là mỗi lần phải trải qua thử thách vô cùng nguy hiểm nhưng khi vượt qua được nó thì lại cảm thấy ngập tràn hạnh phúc. Để thực hiện tốt công việc này, việc chuẩn bị kĩ lưỡng trước và sau khi sinh là vô cùng cần thiết.

Tại sao phụ nữ cần phải xông hơi sau khi sinh?

Từ xưa đến nay, chúng ta luôn được biết rằng xông hơi sau sinh là một công việc vô cùng quan trọng so với sức khỏe của người phụ nữ. Tại sao lại như vậy?

lều xông hơi

Tác dụng của lều xông hơi với phụ nữ sau khi sinh bạn nên biết


Như chúng ta đã biết, sinh nở là 1 trong những quá trình nguy hiểm và để thực hiện nó thì người phụ nữ phải tổn hao nhiều sức lực và sinh khí. Nếu không kịp thời có các cách thức nhằm phục hồi sức khỏe hợp lí thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và con. Đó chính là lí do từ ngàn xưa, ông bà ta đã biết phương pháp xông hơi sau sinh để hỗ trợ người mẹ lấy lại sinh khí và công việc đó vẫn còn được lưu giữ và thực hiện qua hàng trăm năm nay. Xem thêm : lều xông hơi sau sinh 

Ngoài ra, việc sau khi sinh người mẹ phải kiêng việc tắm gội nên xông khá hoàn toàn là 1 phương pháp hữu hiệu để làm sạch cơ thể, đặc biệt là vùng kín, ngoài ra thì nó còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng còn đang vô cùng yếu ớt của người phụ nữ vào thời điểm này.

Sau khi sinh bao lâu thì được xông hơi?

Thông thường, người mẹ sở hữu thể bắt đầu xông hơi từ khoảng 3 – 4 ngày sau khi sinh. đối với các ca sinh mổ, thời gian được khuyến cáo là nên từ sau 1 – 2 tuần. mặc dù vậy, việc làm quyết định thời gian còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

tác dụng lều xông hơi

Bài thuốc xông hơi hiệu quả sau khi sinh

Có nhiều bài thuốc xông hơi khác nhau tùy thuộc vào vùng miền, Tuy nhiên của chúng tôi xin giới thiệu bài thuốc rộng rãi và dễ tìm với phần thành phần như sau: lá cây mâm xôi, lá ổi, lá gừng, hà thủ ô, lá khế, lá vằng,… với bài thuốc này thì nên cho thêm vài một chút muối để tăng hiệu quả khi xông.

Về chế độ xông hơi, thì công việc đặt nồi xông bên dưới một chiếc giường tre và cho sản phụ nằm phía trên hướng bụng xuống dưới sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Trong lúc xông sẽ trùm kín bằng chăn và hơ khắp toàn thân.

Xông hơi một tuần bao nhiêu lần thì được?

Nếu thể trạng của sản phụ tốt, nên xông hơi mỗi ngày một lần đến khi con tròn 1 tháng tuổi. Trong trường hợp khác, chỉ nên xông mỗi tuần từ 2 – 3 lần là vừa ý. Mỗi lần xông chỉ nên từ 20 – 30 phút, không nên xông lâu hơn.

Xông hơi theo bí quyết truyền thống với Lều xông hơi cá nhân

Đối với nhiều người, công việc ngồi trùm chăn để xông không phải lúc nào cũng là một việc làm dễ chịu. Vậy còn có phương pháp nào khác để vừa đảm bảo sức khỏe vừa làm cho người mẹ cảm thấy thoải mái?

Xem chi tiết tại : https://thuonghieudangcap.net/leu-xong-hoi-sau-sinh/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét