Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Các yếu tố ảnh hưởng đến màu sắc của in công nghệ offset

Công nghệ in offset ngày càng trở nên rộng rãi, thế nhưng để sở hữu máy in offset đẹp mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí những nhà in cần chú ý các điều gì? Bài viết dưới đây của công ty in tại Quảng Ninh sẽ cho các bạn câu giải đáp, cùng đọc và tham khảo nhé!

Những điều cần chú ý khi sử dụng công nghệ in offset

1. Hệ màu sắc trong công nghệ in offset là gì?

Màu trong in Opset là hệ màu CMYK, ta có thể sự am hiểu khái quát rằng tất cả những màu sắc đều sở hữu thể pha được từ 4 mầu CMYK này, ví dụ màu đỏ cờ là sự kết hợp từ màu Y (Yellow/vàng) và màu M (Magenta/hồng); Hay màu Xanh Blue (xanh tím) là sự phối hợp của hai màu C (Cyan/xanh nhạt) và M (Magenta/hồng); Rồi còn các màu được phối hợp từ 3 trong 4 màu nói trên hay kết hợp của cả 4 màu với nhiều thông số khác nhau sẽ đạt được số lượng lớn kết quả màu sắc khác nhau.



2.Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng in offset

Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng (tờ) in offset đó là tờ in ra phải giống mẫu (hoặc tờ in thử) về màu sắc và các tờ in phải đều màu (không dao động màu) trong toàn bộ sản lượng in.
Trong thực tế khách hàng thường phàn nàn là từng sản phẩm in ra không có giống màu mẫu và những tờ in không có đều.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến màu sắc tờ in offset
Những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình in ảnh hưởng đến màu sắc tờ in (và do đó đến chất lượng in) đó là:
• Độ dày lớp mực bên trên giấy (tỉ lệ với Mật độ tông nguyên DV khi đo bằng Mật độ kế)
• Độ lớn điểm tram và Độ chồng mực (gắn chặt với phần thứ tự in chồng màu).
Để đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố này, bên cạnh việc quan sát bằng mắt, người ta phải sử dụng dụng cụ đo để sở hữu sự đáng giá khách quan, loại bỏ ảo giác chủ quan. Dụng cụ phổ biến nhất là Mật độ kế.

4. Chú ý thứ tự in chồng màu

Trong công nghệ in offset, những thợ in phải đặc biệt chú trọng đến thứ tự chồng màu để có thể tạo ra một bản in đúng mẫu. Vì yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhận mực, thông thường có sự khác biệt khi in màu đó lên giấy trắng hoặc in lên giấy đã được in màu trước.

Thứ tự in chồng màu ảnh hưởng đến độ nhận mực và do vậy ảnh hưởng đến màu in ra. có sự khác biệt khi in một màu lên giấy trắng, in màu đó lên một lớp mực in trước đã khổ, hoặc in 2 hay 4 màu in ướt - chồng – ướt. Khi in ướt - chồng – khô (tức là in nhiều màu bên trên một máy một màu) và ướt - chồng – ướt, độ nhận mực có độ khác biệt ảnh hưởng đến kết quả in, đặt biệc đôi với ướt - chồng – ướt thì độ tách dính (tack) của mực in có vai trò rất quan trọng, nó phài giảm dần từ đơn vị đầu đến đơn vị cuối.

Thứ tự in chồng màu tiêu chí được dùng phố biến ở các nước Châu Âu là:
• In 4 màu ướt - chồng – ướt (máy nhiều màu)
Đen – Xanh - Đỏ magenta – Vàng.
• In 2 màu ướt - chồng – ướt và ướt - chồng – khô:
Xanh cyan - Đỏ magenta -> Đen - Vàng
• In 1 màu ướt - chồng – khô:
Xanh cyan -> Đỏ magenta -> Vàng -> Đen.

Ở nước ta thời gian này, điều kiện sản xuất ở các xí nghiệp in cò số lượng lớn khác biệt, đặt biệt là chúng ta sử dụng đa dạng sản phẩm mực in nhập từ số lượng lớn nước khác nhau đến chưa thể có tiêu chí quốc gia thống nhất. Hậu quả của việc đánh giá chất lượng in phụ thuộc chủ quan của người thợ, mỗi xí nghiệp và việc làm tranh cãi là tất nhiên, đặc biệt là về ảnh hưởng đến kết quả in của thứ tự in chồng màu.
Chúng tôi chuyên Nhận in offset và gia công giá cả rẻ chất lượng đảm bảo nhất tại Hà nội. Bạn quan tâm hãy gọi cho chúng tôi nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét